Xem kết quả: / 2
Bình thườngTuyệt vời 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 14 tháng 5 năm 2013 đoàn kiểm tra công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật do thạc sĩ Trần Xuân Tiến – Giám đốc Trung tâm HTPTGDHN TKT làm trưởng đoàn, cùng bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Phòng GD&CTS – phó đoàn, bà Lưu Thị Yến Vân – Giáo viên hỗ trợ hoà nhập của Trung tâm – thành viên đã đến huyện Cư Kuin để kiểm tra.

Tiếp đoàn gồm có: Ông Nguyễn Văn Vĩnh Trưởng phòng GD&ĐT huyện CưKuin; Bà H Dat Knul – Phó phòng GD& ĐT huyện CưKuin; Ông Bùi Quốc Huy – chuyên viên Phòng GD & ĐT huyện CưKuin.

Tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện CưKuin, đoàn được nghe ông Nguyễn Văn Vĩnh báo cáo việc thực hiện công tác GDHN TKT của huyện: phòng đã thành lập Ban chỉ đạo GDHN TKT Quyết định số 207/ QĐ – PGD & ĐT Quyết định thành lập ban chỉ đạo GDHN TKT năm 2011 – 2012; đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác giáo dục hoà nhập trẻ Khuyết tật trong năm học 2012-2013; Phòng đã xây dựng kế hoạch,  triển khai các trường chủ động phối hợp với Trạm Y tế và các tổ chức đoàn thể có liên quan ở địa phương tổ chức điều tra thống kê số trẻ khuyết tật trong độ tuổi trên địa bàn, phân loại dạng tật; Lập danh sách theo dõi học sinh KT học hoà nhập ở các bậc học, cấp học tại đơn vị và số trẻ chưa đi học.

Phòng cũng đã chủ động mở 01 lớp tập huấn cho giáo viên dạy hoà nhập trẻ KT cấp Tiểu học và THCS.

Theo thống kê, hiện toàn huyện có  81 trẻ Khuyết tật ở các bậc học, cấp học. Trong đó; bậc học mầm non có:19 em, cấp học tiểu học có: 49 em thuộc, THCS: 13 em. Số trẻ khuyết tật trong độ tuổi chưa đi học có 30 em. Trong đó: Mầm non: 2 em, Tiểu học: 20 em, THCS: 8 em.

Công tác huy động trẻ KT ra lớp: Mầm non 17/19 trẻ đạt 89,5%; Tiểu học: 49/69 trẻ đạt 71,1 %; THCS: 13/21 trẻ đạt 61,9 %.. Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học, trên cơ sở kế hoạch của phòng và thực tế của nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể cho đơn vị mình với các nội dung cụ thể: thành lập BCĐ, huy động tối đa trẻ khuyết tật ra lớp và tạo mọi điều kiện để học sinh khuyết tật học tập tiến bộ. Qua trao đổi giữa đoàn kiểm tra và Phòng GD&ĐT, phòng đã nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đoàn đã giải thích trên cơ sở Luật người khuyết tật, các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở... nhờ đó nhiều vấn đề đã được giải đáp và sáng tỏ.

Cùng ngày đoàn đã cùng Lãnh đạo và chuyên viên của Phòng GD&ĐT đi thực tế tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ để kiểm tra. Đoàn được cô Trần Thị Điệp - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo việc thực hiện công tác GDHN TKT của nhà trường; Qua kiểm tra hồ sơ Trẻ KT tại trường, đoàn nhận thấy nhà trường đã chỉ đạo thực hiện và quản lí hồ sơ trẻ khuyết tật theo đúng tinh thần, nội dung các quyết định, hướng dẫn thực hiện của các cấp lãnh đạo:

Vào đầu năm học, Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo GDHN TKT (QĐ số 12/QĐ- NTr ngày 26/10/2012), chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện công tác giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật (số 20/KH – PGD&ĐT ngày 25 – 10 - 2012) và triển khai đến tổ chuyên môn, giáo viên. Lập hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của trẻ chi tiết. Chỉ đạo tực hiện chương trình môn học một cách linh hoạt, phù hợp với thực tế của học sinh. Trường cũng đã tổ chức khảo sát khả năng nhu cầu của trẻ để ra quyết định giảm nhẹ yêu cầu học tập cho học sinh khuyết tật. Tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh trong nhà trường qua các buổi họp phụ huynh, tuyên truyền đến học sinh qua các buổi sinh hoạt chủ điểm. Hoạt động ngoài giờ lên lớp,...

Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cho GVCN đánh giá, giảng dạy theo đúng tinh thần của điều 14 - quyết định số 23/2006/QĐ - BGD&ĐT ngày 25- 5-2006, Thông tư số 32/2009/TT- BGD&ĐT ngày 27- 10 - 2009, Báo Cáo 300/ BC - SGD&ĐT ngày 28 – 12- 2012. GVCN đã xây dựng KHGDCN rất chi tiết, mục tiêu phù hợp với từng đối tượng học sinh.

 Đoàn làm việc tại trường tiểu học Nguyễn Huệ - Huyện Cư Kuin

Qua dự giờ, kiểm tra thực tế đoàn đã giành nhiều thời gian tư vấn cho giáo viên chủ nhiệm về kỹ năng dạy trẻ khuyết tật về chậm phát triển trí tuệ, trẻ rối loạn hành vi, khó khăn về giao tiếp, kĩ năng phục hồi chức năng cho em Nguyễn Thị Thảo – sinh năm 2006 - khuyết tật vận động - lớp 1D, cũng như xây dựng kế hoạch giáo dục các nhân cho các trẻ không tham gia học tập theo chương trình, cách đánh giá xếp loại, ra đề kiểm tra riêng … Trường hợp em Trần Văn Tường – sinh năm 2004 - học lớp 1D  bị KTTT cần thay thế nội dung dạy học...

 

 Đoàn tư vấn cho Ban giám hiệu về điều chỉnh nội dung và đánh giá học sinh khuyết tật

Kết thúc đợt kiểm tra đoàn ghi nhận những cố gắng của ngành GD&ĐT huyện CưKuin trong công tác GDHN trẻ khuyết tật, đồng thời đoàn thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong việc chỉ đạo, triển khai từ cấp Phòng đến cơ sở. Phòng GD&ĐT tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra, trong thời gian tới Phòng mong muốn BCĐ của Sở và Trung tâm tổ chức tập huấn cho Phòng về nhận biết, phân loại và phương pháp, kỹ năng dạy HS khuyết tật cho giáo viên; Trung tâm tham mưu với Sở GD&ĐT phối hợp với tài chính để họ chấp nhận biên chế lớp học theo công văn 23 “ Một em học sinh khuyết tât thì giảm 5 em trong lớp”; tham mưu Sở GD&ĐT có văn bản giao quyền cho phòng GD&ĐT được chủ động về thời gian, nội dung, kiến thức, kinh phí tự tổ chức lớp tập huấn về GDHN cho TKT.

Sau đợt kiểm tra giám sát công tác GDHN cho TKT, Phòng GD&ĐT hứa sẽ chỉ đạo các nhà trường khắc phục khó khăn làm tốt nhiệm vụ dạy dỗ các cháu khuyết tật ngày càng tiến bộ.

Я "Баю-баюшки-баю" мысленно сфокусировался и попросил Лабиринт переправить меня "Закалка клинка" во дворец Савалла.

Удовольствие и боль имеют свою "Учимся писать и рисовать 4-5 лет" пользу.

Я подумал, что тебе это может особенно пригодиться теперь, когда ты заимел "Аквариум" обыкновение шататься по сырым пещерам "Муми-тролли и пуговица в подарок" в компании странных женщин, "3000 примеров по математике 2 кл" сказал Чиун.

Он пересек ручей, продолжая свой путь, без карты и компаса, направляясь "Основы наноструктурного материаловедения..." на запад, после "Английская грамматика с тестами и упражнениями" того как потерпел поражение в своих поисках "Вязка и роды" на восточном направлении.

Судя по голосу, он успел "Мужские игры" подвыпить.

Мне всегда казалось, вмешалась Дьюби, что Фекде известно больше, чем она говорит.

с хохотом "Литература" продолжал Робладо, дымя своей сигарой.

В обществе его не "Мальчики и девочки разных стран Книга д/чтения в 6-7 кл" любили, так как было определенно известно, что "Наблюдаем, рисуем, сравниваем. Сочиняем рассказ. Отгадываем загадки. Сравниваем предметы. Тренируем пальчики" он доносил "Комментарий к Гражданскому кодексу Российской Федерации (постатейный, учебно-практический). Части первая, вторая, третья и четвертая. 3-е издание" на своих коллег.

Что и говорить, при "Двойной орел" таких обстоятельствах сундучок представлялся им весьма заманчивой вещью.

Враг не "Ведун. Жребий брошен" показывался, видны были только "По праву рождения" его следы.

Среди них попадались индейские скво, но, к "C#. Объектно-ориентированное программирование. Учебный курс" моему удивлению, большинство женщин были родом "Мой любимый киллер" из Африки мулатки, "Принц и нищий" самбо и негритянки.

Всем этот загадочный всадник внушал ужас, для всех он был необъяснимой тайной.

Все "Комментарий к Уголовному кодексу Российской Федерации (постатейный)" эти если и вдруг, которых он так старательно избегал всю "ноксология учебник скачать" жизнь, теперь надвинулись на него, по мере того как "Бедная Лиза: повести" надвигались белый и девчонка.

Он "Магические послания архангела Михаила (44 карты)" представлял собой сад каменных скульптур, куда "карту пятигорска скачать" снаружи не проникало на малейшего отблеска света.

Но, госпожа, я все-таки подсматривал.

Ветер "скачать дикий пляж" с реки "игровые автоматы на гривны" кружил мягкий пепел вокруг его головы.

Они не останавливались в трактире, не меняли "Eset smart security ключи скачать бесплатно 5" лошадей.

Гермес быстро нашел "Комплексная методика коррекции нарушений слоговой структуры слова" специфические вибрации Экскалибура и вместе с Прекрасным принцем пошел по следу, "маховиков сергей песни скачать" который снова привел их на Землю.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Add comment


Security code
Refresh

Giao lưu - Chia sẻ

Ảnh đẹp

  • ht.jpg
  • ht1.jpg
  • ht2.jpg
  • ht3.jpg
  • ht4.jpg
  • ht5.jpg
  • ht6.jpg
  • nq.jpg
  • qd.jpg
  • qd1.jpg
  • tk.jpg
  • tk1.jpg
  • tk2.jpg
  • tk3.jpg
  • tk4.jpg
  • tk5.jpg
  • tk6.jpg
  • tk7.jpg
  • tk8.jpg
  • tk9.jpg

Thống

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay24
mod_vvisit_counterHôm qua227
mod_vvisit_counterTuần này487
mod_vvisit_counterTuần trước1653
mod_vvisit_counterTháng này5215
mod_vvisit_counterTháng trước7489
mod_vvisit_counterTất cả648949

Online (20 minutes ago): 14
Your IP: 54.161.77.30
,
Now: 2018-10-23 02:37