Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Thực hiện công văn số 38/KH-SGD&ĐT thực hiện công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật năm học 2011 – 2012, Kế hoạch Giáo dục hoà nhập và can thiệp sớm năm 2013 của Sở GD& ĐT, để nắm bắt tình hình thực tế việc triển khai ở các cơ sở giáo dục.


Ngày 17 tháng 05 năm 2013, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật đã tổ chức đoàn công tác gồm: Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai -  Phó phòng Giáo dục và Can thiệp sớm – Trưởng đoàn; Bà Cáp Thị Mỹ Trinh - Giáo viên hỗ trợ hoà nhập -Thành viên; Bà Lưu Thị Yến Vân - Giáo viên hỗ trợ hoà nhập -Thành viên

Tiếp đoàn có: Ông Nguyễn Khắc Vũ  - Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Ea Hleo; Ông Ngô Văn Hoà – Phó trưởng phòng GD & ĐT huyện Ea Hleo; Ông Quách Đình Bảo - Chuyên viên Phòng GD & ĐT huyện Ea Hleo.

 

Đoàn làm việc với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện EaHleo

1: Một số kết quả đạt được

- Làm việc với phòng: Ông Nguyễn Khắc Vũ báo cáo tóm tắt công tác GDHN trẻ khuyết tật tại huyện Ea Hleo, những kết quả đạt được và hạn chế trong quá trình triển khai kế hoạch 300/BC – SGDĐT ngày 17 – 9 - 2012; Đề xuất ý kiến đóng góp cho công tác GDHN tỉnh nhà được tốt hơn.

+Kiểm tra hồ sơ:

Phòng chưa kiện toàn ban chỉ đạo giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật (vì nhân sự của phòng có sự thay đổi); Kế hoạch thực hiện công tác GDHN TKT năm 2012 – 2013 được chỉ đạo lồng ghép trong kế hoạch năm học của mỗi bậc học, cấp học.

Trong năm học, phòng GD&ĐT huyện EaHleo đã cử chuyên viên tham gia lớp tập huấn của Sở GD&ĐT theo công văn 842 ngày 23 – 7 - 2012, và triển khai tập huấn lại cho cán bộ quản lí, khối trưởng, các giáo viên dạy hoà nhập (126 giáo viên / 33 trường – thời gian 1,5 ngày)

Thống kê số liệu trẻ khuyết tật toàn huyện có 143 trẻ, trong đó: Mầm non : 4 cháu; Tiểu học : 124 trẻ; Trung học cơ sở : 15 trẻ. Có 95 trẻ chưa đi học.

Kết quả huy động TKT đến trường đạt 100 % trên tổng số TKT trong độ tuổi đi học.

Sau khi làm việc với phòng giáo dục và đào tạo, đoàn công tác cùng Lãnh đạo phòng đi thực tế trường tiểu học Lí Tự trọng, trường tiểu học Ea Khal.

Làm việc với trường tiểu học Lí Tự Trọng:

Trao đổi với thầy Nguyễn Trường – Hiệu trưởng nhà trường, đoàn được biết: tổng số TKT của trường có 5 em, trong đó khó khăn về nhìn: 1 em, KTTT: 2 em, Tự kỉ: 1 em, KT vận động: 1 em.

Nhà trường chưa thành lập Ban chỉ đạo GDHN TKT mà chỉ phân công cho một đồng chí kiêm nhiệm công tác GDHN TKT.

Kế hoạch giáo dục hoà nhập TKT lồng ghép trong kế hoạch năm học của trường.

Nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên xây dựng KHGDCN cho trẻ và đánh giá theo khả năng của trẻ.

Hồ sơ lưu của trường có: danh sách trẻ KT năm học 2012 – 2013, kế hoạch GDCN (chỉ làm tháng 9). Có lưu bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì của trẻ trong hồ sơ.

 

Đoàn làm việc với trường Tiểu học Lí Tự Trọng

Làm việc với trường tiểu học Ea Khal:

Trao đổi với thầy Mai Chí Bắc – hiệu trưởng nhà trường, Cô Nguyễn Thị mến – Phó hiệu trưởng nhà trường, đoàn được biết: tổng số trẻ KT của trường có 6 em, trong đó 1 em KTTT, 4 em RLHV (rối loạn hành vi), 1 em tự kỉ.

Công tác huy động trẻ đến trường được 6/6 em đạt 100 %.

Kiểm tra hồ sơ: Nhà trường lưu trữ đầy đủ hồ sơ của trẻ, Kế hoạch GDCN của trẻ xây dựng sát với khả năng của trẻ, mục tiêu vừa sức với mỗi trẻ, có lưu giữ đầy đủ bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì của trẻ.

Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cho GVCN đánh giá HSKT theo đúng tinh thần của điều 14 - quyết định số 23/2006/QĐ - BGD&ĐT ngày 25- 5-2006, Thông tư số 32/2009/TT- BGD&ĐT ngày 27- 10 - 2009, Báo Cáo 300/ BC - SGD&ĐT ngày 28 – 12 - 2012.

 Qua kiểm tra đoàn ghi nhận những cố gắng của ngành GD&ĐT huyện Ea Hleo trong công tác GDHN trẻ khuyết tật, đồng thời đoàn thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong việc chỉ đạo, triển khai từ cấp Phòng đến cơ sở. Phòng GD&ĐT tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra.

Sau đợt kiểm tra giám sát công tác GDHN cho TKT, Phòng GD&ĐT hứa sẽ chỉ đạo các trường khắc phục khó khăn làm tốt nhiệm vụ dạy trẻ khuyết tật tốt hơn trong thời gian tới.

2. Một số khó khăn và đề xuất:

Nhân sự trong phòng hầu hết mới được bổ nhiệm chưa nắm bắt kịp thời các văn bản chỉ đạo về công tác GDHN trẻ khuyết tật.

Mặc dù được tập huấn song Phương pháp chuyên sâu dạy học cho học sinh Hòa nhập các cấp học, bậc học còn nhiều hạn chế.

Mỗi em một loại tật và khả năng riêng, rất khó khăn trong dạy học mà giáo viên thay đổi mỗi năm nên cần được tập huấn chuyên sâu và tập huấn toàn bộ giáo viên của trường.

Giáo viên không chuyên, phương pháp chuyên môn không chuyên sâu, nên khó khăn trong tương tác với học sinh khuyết tật.

Phân công học sinh KT vào lớp theo công văn 23 còn khó khăn vì  bên tài chính không chấp nhận định biên “1 TKT giảm 5 em học sinh” .

Đề xuất:

Hỗ trợ HS hoà nhập các phương tiện, đồ dùng học tập đặc thù cho TKT tại địa phương.

Đề nghị chuyển học sinh khuyết tật nặng lên trung tâm học.

BCĐ GDHN TKT của Sở và Trung tâm tổ chức tập huấn cho Phòng về nhận biết, phân loại và phương pháp, kỹ năng dạy HS khuyết tật cho giáo viên; Trung tâm tham mưu với Sở GD&ĐT phối hợp với tài chính để họ chấp nhận biên chế lớp học theo công văn 23 “Một em học sinh khuyết tật thì giảm 5 em trong lớp”; tham mưu Sở GD&ĐT có văn bản giao quyền cho phòng GD&ĐT được chủ động về thời gian, nội dung, kiến thức, kinh phí tự tổ chức lớp tập huấn về GDHN cho TKT.

Шесть к одному не в его "Уголовно-исполнительное право России Зубков" пользу, учитывая, что эти шестеро "Пастернак Поэзия" преданные фанатики.

Приятное за приятное, отозвался я, затем произнес слово, "Тайна заброшенной часовни" завершающее заклинание, и на него обрушилась гора дерьма.

Мне предпочтительнее считать, что "Психологические тесты для старшеклассников и студентов" я заинтересован, "Паломничество на Землю" как это достигается.

Мне кажется, обычно невеста выбирает платья для подружек, ответил Джорд, так что "Другие берега" тебе нечего "Теремок" беспокоиться.

Но, впрочем, новый крик толпы раздался и тогда, когда "Русалочки. Феи Винкс в подводном мире Андрос Клуб Winx" Мертвяк поднял Гассана на добрых два футах "1759 Год завоевания Британией мирового господства" вверх и побежал с ним вперед, сжимая его в своих объятиях.

Как только "КВ Айболит" выберусь из дома, возьму твой автомобиль и в Лондон.

Некоторые снова "Жертва всесожжения" принялись заряжать винтовки, другие же, видя, что времени терять нельзя, бросали оружие, поспешно сбрасывали с "Бизнес-процессы Регламентация и управление" себя шляпы, куртки, сапоги и прыгали в воду вслед за беглецом.

Как это "Криминалистика" произошло, наконец, в столь ненавистном всем бывшим соотечественникам "Легендарные блюда народов мира" Ильина, всем людям доброй воли Чили под игом генерала Пиночета, о светском "Автомобили Chevrolet" экономическом, повторим, образовании коего люди доброй воли даже и не слыхивали.

крикнул подпоручик Дуб, поднимая с земли "Рыжеволосый ангел. Роман" отрезанную куриную "Наряжаемся" голову.

Было совершенно очевидно, что команда, оказавшись не в состоянии ни управлять кораблем, ни откачивать воду, "Достоевский Избранное" бросилась в шлюпки и покинула корабль на произвол судьбы.

С хитростью, присущей метисам, она распласталась на земле "компания объединенных кредитных карточек" и поползла, "Внешнеэкономическая деятельность Организация и управление" так она достигла опушки рощи, как раз позади зеленой беседки.

Впрочем, Колхаун об этом и не беспокоился.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Add comment


Security code
Refresh

Giao lưu - Chia sẻ

Ảnh đẹp

  • ht.jpg
  • ht1.jpg
  • ht2.jpg
  • ht3.jpg
  • ht4.jpg
  • ht5.jpg
  • ht6.jpg
  • nq.jpg
  • qd.jpg
  • qd1.jpg
  • tk.jpg
  • tk1.jpg
  • tk2.jpg
  • tk3.jpg
  • tk4.jpg
  • tk5.jpg
  • tk6.jpg
  • tk7.jpg
  • tk8.jpg
  • tk9.jpg

Thống

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay10
mod_vvisit_counterHôm qua298
mod_vvisit_counterTuần này630
mod_vvisit_counterTuần trước2063
mod_vvisit_counterTháng này5808
mod_vvisit_counterTháng trước6450
mod_vvisit_counterTất cả642090

Online (20 minutes ago): 9
Your IP: 54.162.159.33
,
Now: 2018-09-25 01:09