Xem kết quả: / 1
Bình thườngTuyệt vời 

Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật năm học 2012 – 2013. Ngày 16 tháng 5 năm 2013, Trung Tâm HTPTGDHN TKT đã tiến hành kiểm tra tại phòng GD&ĐT thành phố Buôn Ma Thuột.


Đoàn công tác gồm: Bà Phạm Thị Tuyết - Phó giám đốc - làm trưởng đoàn; Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai -  Phó phòng Giáo dục và Can thiệp sớm thành viên; Bà Nguyễn Thị Diệu Linh – Giáo viên.

Đón Đoàn có: Ông Nguyễn Bá Hùng - Phó phòng GD & ĐT thành phố Buôn Ma Thuột; Bà Vũ Thị Hồng ­- Chuyên viên phòng GD & ĐT.

Kết quả sau kiểm tra thực tế:

1: Một số nội dung đạt được như sau:

+ Phòng GD&ĐT đã kiện toàn lại Ban chỉ đạo giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật (theo Quyết định 179/ QĐ – PGD & ĐT BMT, ngày 17/ 5/2013;

+ Báo cáo tổng kết công tác giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật năm học 2012 – 2013;

+ Thống kê số liệu trẻ khuyết tật thành phố (147 em) trong đó: Mầm non: 37 em; Tiểu học : 66 em; Trung học cơ sở : 44 em.

Sau khi làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo, đoàn công tác cùng Lãnh đạo phòng đi thực tế trường Mầm non Hoa Lan:

  

Đoàn làm việc tại trường Mầm non Hoa Lan

Tổng số học sinh trẻ khuyết tật của trường mầm non Hoa Lan: 07 cháu, trong đó 01 cháu bại não, 01 cháu K huyết tật vận động, 01 cháu KTTT, 04 cháu khó khăn về học.

Trao đổi với cô Phạm Thị Tươi – Hiệu trưởng Nhà trường; Cô Hoàng Thị Tuy – Phó hiệu trưởng nhà trường, đoàn được biết các trẻ KT ở trường học theo học hòa nhập khá tốt; Ngoài ra sổ Kế hoạch giáo dục cá nhân, hồ sơ quản lý trẻ khuyết tật đầy đủ theo quy định.

Qua kiểm tra công tác GDHN TKT đoàn cùng trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường về việc xác định loại tật, đánh giá khả năng nhu cầu của trẻ, điều chỉnh trong dạy học, đánh giá kết quả của học sinh, quản lí hồ sơ trẻ KT...

 Thực tế kiểm tra tại trường tiểu học Bùi Thị Xuân:

 

Đoàn làm việc tại trường tiểu học Bùi Thị Xuân

Qua trao đổi với thầy Trần Xuân Kỳ - Hiệu trưởng nhà trường và cô Nguyễn Thị Diệu Phương – Phó hiệu trưởng nhà trường, đoàn được cung cấp một số thông tin:

Tổng số học sinh khuyết tật: 07, trong đó khiếm thính 01, KTTT 03, khó khăn về ngôn ngữ 02, khuyết tật vận động 01.

Qua kiểm tra hồ sơ tại trường:

Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo GDHN trẻ KT, có kế hoạch giáo dục trẻ KT riêng (KH số 01/ GDHNTKT ngày 20 – 9 – 2012)

Thành lập nhóm cán bộ cốt cán gồm cô Nguyễn Thị Diệu Phương – Phó hiệu trưởng Nhà trường , khối trưởng của các khối lớp và GVCN lớp có học sinh khuyết tật .

- Chỉ đạo thực hiện chương trình môn học một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của học sinh. Tổ chức cho giáo viên khảo sát, đánh giá nhu cầu, khả năng của trẻ khuyết tật đầu mỗi năm học. Mỗi HS đều được lập một hồ sơ cá nhân được xây dựng và đánh giá thường xuyên theo mức độ tiến bộ của học sinh. Cuối năm bàn giao hồ sơ giữa các GV chủ nhiệm.

Ngoài ra trường đã tổ chức tuyền truyền sâu rộng đến phụ huynh trong nhà trường qua các buổi họp phụ huynh, tuyên truyền đến HS qua các buổi sinh hoạt chủ điểm, HĐNGLL...

Qua dự giờ, thăm lớp, đoàn tư vấn cho Ban giám hiệu trao đổi với phụ huynh của em Mai Quốc Cường – Lớp 1A và em Lê Thị Thanh Diệu – Lớp 1B với 02 em này cần có sự hỗ trợ đặc biệt.

Đoàn kiểm tra đã chia sẻ, giải đáp những thắc mắc trong GDHN TKT cho Giáo viên của trường.

2. Một số khó khăn và đề xuất:

Do Cán bộ quản lý, nhân viên mới được bổ nhiệm vì vậy việc cập nhật và nắm bắt thông  về công tác dục hòa nhập trẻ khuyết tật chưa được kịp thời.

Kinh nghiệm phát hiện và xác định loại tật của các giáo viên cũng như cán bộ quản lí còn nhiều hạn chế.

Đề xuất:

Đề nghị Trung tâm hỗ trợ cho giáo viên một số kỹ thuật, phương pháp dạy học hoà nhập. Các biểu mẫu kế hoạch giáo dục cá nhân, cách phân loại, đánh giá trẻ khuyết tật theo từng loại tật và mức độ tật của trẻ.




Вместо "Классификация затрат для принятия решений, постоянные и переменные, условно-постоянные (переменные), релевантные и нерелевантные" него на броне поблескивал срезанный, словно ножом, металл, а башня лежала в добрых десяти метрах позади танка.

Он скорее всего выпустит на волю духов воды.

Добавь к этому моральные "Альтернативные виды топлива" соображения.

Осмелюсь доложить, потому, что на военной службе этого не полагается.

Первой его мыслью было, что к такому выводу раз уж он стал тестироваться пришел "Аудит предприятия" бы кто угодно.

схватив левой рукой топор, я просунул руку ему между ног и дернул.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Add comment


Security code
Refresh

Giao lưu - Chia sẻ

Ảnh đẹp

  • ht.jpg
  • ht1.jpg
  • ht2.jpg
  • ht3.jpg
  • ht4.jpg
  • ht5.jpg
  • ht6.jpg
  • tk.jpg
  • tk1.jpg
  • tk2.jpg
  • tk3.jpg
  • tk4.jpg
  • tk5.jpg
  • tk6.jpg
  • tk7.jpg
  • tk8.jpg
  • tk9.jpg
  • tk10.jpg

Thống

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay94
mod_vvisit_counterHôm qua406
mod_vvisit_counterTuần này500
mod_vvisit_counterTuần trước3061
mod_vvisit_counterTháng này9504
mod_vvisit_counterTháng trước6729
mod_vvisit_counterTất cả617698

Online (20 minutes ago): 23
Your IP: 54.162.224.176
,
Now: 2018-06-25 04:51